Đăng trong Khác

Bàn tán về game Tần thời minh nguyệt

  1. Bản review này chỉ dựa trên cảm nghĩ cá nhân
  2. Bài review dành cho game tân TTMN, bản cập nhật ngày 19/1/2016 và chưa Việt hóa. Không phải bản đã Việt hóa trước đây.
  3. Đáng lẽ mình nên có video quay màn hình lại cho sinh động, nhưng lười root máy quá nên thôi vậy ha.

Screenshot_2016-01-20-12-46-38

Sau bao ngày dành dụm tích cóp, hôm 17/1 bạn Tani đã góp đủ 70 mảnh Mặc Nha và 30 mảnh Bạch Phụng để góp thành nv hoàn chỉnh và nhận được cả 2 trong cùng 1 ngày, mừng quá cap màn hình tính viết review đăng khoe, đang viết dở lỡ tay refresh thế là toi cả bài, nản tới nay mới viết lại :))

Screenshot_2016-01-17-09-35-03

Screenshot_2016-01-17-14-16-37

Theo cá nhân thì thấy game vừa đẹp, vừa hay mỗi tội quá hút máu. Nếu bạn có tiền nạp để chơi liên tục và nhận nv mình thích, sau đó cường hóa để đánh ầm ầm lên top thì không nói làm gì, nhưng vấn đề là éo có tiền :)) Cho nên đi tìm 1 mảnh của nv là cực khó mà phải góp 70 mảnh mới được 1 nv 3 sao, 30 mảnh mới được 1 nv 2 sao. Chưa kể nsx nắm tâm lí những nv càng được yêu thích càng khó kiếm. Vốn liếng cho new player chỉ được Ban đại sư, Tuyết Nữ, Vũ+Minh+Nhiếp. Còn những nv như Mặc Nha, Âm dương gia thì cày 2 ngày liền mới được 5 mảnh, mà cứ thế phải góp 70 mảnh, còn Vệ Trang, Bạch Phụng thì hầu như không biết đào đâu ra luôn, chỉ đành chờ Cấm địa thi thoảng nó mở event mới quét được 5 mảnh, hoặc đánh lòi họng tích từng 5 lượng vàng rồi khi nào thương nhân nó bán mỗi mảnh gần 100 vàng rồi mua. Nói chung là cực. Nhưng đợt mình có được Vệ Trang thì phải gọi là vãi hên vì đi bốc thăm rồi càn quét gì đó mà trúng phát được luôn 29 mảnh, không lâu sau là lấy luôn Vệ Trang 3 sao :)) Còn Bạch Phụng là xui nhất, quét cả tháng được có 30 mảnh lấy nv 2 sao thôi. Nhưng mừng vãi nồi.

Bản mới update này có thêm cảnh tuyết rơi mừng năm mới, rất đẹp. Ngoài ra còn tân tiến hơn bản đã việt hóa ở đội hình xung trận. Bản cũ trận có tối đa 6 người, đứng thành 2 hàng rất ngay ngắn từ đầu tới cuối, tới lượt ai đánh thì chạy lên vài bước. Nhưng bản này thì khác, tối đa chỉ 5 người, đội hình mới đầu là 2 người xung phong, 1 người đi giữa và 2 người đi cuối; còn lúc giáp trận là mạnh ai nấy chạy loạn =)) đánh 1 hồi đứng xen nhau thành 1 nùi nên nhìn rất đã :)) giống như chiến trận thật.

Quang cảnh tổng quan của trò chơi

Phụ bản thí luyện theo trình tự nội dung phim hoạt hình, chọn đối thủ, chọn quân ra trận. Trận nào dễ ăn thì đánh được 3 sao, khó hơn 2 sao, boss bự đánh tung tóe mới thắng thì chỉ còn 1 sao. Còn lão làng không qua nổi thì khỏi có sao :))

Sau đây là mớ nv mình lấy được, có những nv mình chả định lấy nhưng nó cứ tặng thêm, lên sao vèo vèo, còn Vệ, Mặc, Phụng cày xuôi cày ngược mới được bấy nhiêu.

Screenshot_2016-01-20-12-48-54

khúc sau còn nữa nhưng lười chụp, có cả khoáng tu, long thư vv..vv…

1 số nv tâm đắc mà mình lấy được: Vệ Trang, Mặc Nha, Bạch Phụng, Đạo Chích, Xích Luyện, Thanh niên Thiên Minh,…

Lấy xong nv nó yếu xìu đấm phát chết queo, còn phải cường hóa, là cả 1 quá trình gian khổ xin miễn nói. Cho nên có vài nv có 1 sao là vì mình phải dốc hết lực nâng cấp cho các nv ra trận, nên Đạo Chích, Xích Luyện dù thích lắm nhưng lấy xong để đó vì không còn tiền cường hóa.

Chỉ số của 1 số nv. Vệ Trang lúc chụp hình này mình chưa lấy được nên chụp từ đồ giám mới 5 sao, chứ VT giờ mới 3 sao.

Sau đây xin review 1 số chiêu thức của các nv, mỗi nv có vai trò, chiêu thức, chiến lược riêng trong nhóm, được phân thành nhiều loại nhưng mình sẽ không nói theo loại mà nsx chia, mình chia theo cảm nhận cá nhân.

Loại 1: Nhân vật lăn xả. Điển hình là Thiếu Vũ, xung phong đi đầu, mới vừa vào trận là lấy đầu húc ngay :)) Điểm phòng thủ rất cao, đóng vai trò đi trước chịu đòn để nv phía sau ít bị công kích. Ngoài ra còn làm choáng váng đối phương, khiến địch mất lượt để quân ta tiến lên.
-Kế đến là Mặc Nha, MN không phải loại đi trước chịu đòn nhưng cũng tính là lăn xả. Thật ra ban đầu thì anh đứng mé mé sau Vũ mà đánh, nhưng khi đủ nộ khí thì mọc 2 cánh lớn bay luôn qua phía sau địch, lấy cánh quất pặc pặc. Vì lí do đó mà bị địch nó quay lại xúm quánh :)) Thành thử cuối cùng hi sinh anh dũng chỉ sau bạn Vũ =))
-Nv thứ 3 là Vệ Trang, Vệ Trang thiên về đứng giữa tấn công nhưng cũng như MN, đủ nộ khí là tới bến luôn. Hoành quán tứ phương là chiêu cầm kiếm xoay mòng mòng, xoay 1 phát vô giữa quân địch, tuy nhiên không bị chết sớm vì chú xoay đi rồi cũng xoay về.

=> Tóm lại nv lăn xả có chung đặc điểm là đi tiên phong, nhảy vào giữa địch mà đánh, điểm phòng thủ cao, máu nhiều tuy nhiên die đầu tiên :))

Mỗi nhân vật có 3 kĩ năng, gồm 1 tuyệt chiêu (mình nhớ tên mỗi cái tuyệt chiêu thôi vì mỗi lần xài là nv hét lên), 1 công kích phổ thông (CKPT) dùng đánh liên tục, tự động, không mất chân khí, mà 1 chiêu thức phụ mạnh hơn CKPT và yếu hơn tuyệt chiêu, thỉnh thoảng tự động xuất ra.

Screenshot_2016-01-20-13-57-17

Chữ trong mấy cái khung là tuyệt chiêu của nv. Số sau chấm xanh là chân khí cần có để tung chiêu, như trên hình là BBPK của Cái nhiếp cần 40 chân khí mà mình mới tích được 21/100 nên không xài được, các nv còn lại đều xài được.

Sơ lược các chiêu thức

Thiếu Vũ:
1. Bá vương phá trận: 1 cú đấm thật mạnh khiến toàn bộ địch văng xa. Chiêu này dùng giải vây cho những nv đang bị xúm đánh mà máu chỉ còn 1 tẹo.
2. Công kích phổ thông là quyền, cước.
3. Chiêu phụ là lấy đầu húc ngay khi vừa vào trận, làm địch choáng váng, mất lượt, mất lượng lớn máu.

Mặc Nha:
1. Dạ Mạc thống lĩnh: Mọc 2 cánh lớn bay ra hàng sau của địch mà đánh. Nhờ vậy đánh được nhiều địch (và cũng bị nhiều địch đánh =)) )
2. Công kích phổ thông (CKPT) là quăng lông, vũ khí là 1 cái gì đó giống chong chóng kết từ 3 cọng lông xoay vèo vèo.
3. Chiêu phụ là thi thoảng gọi được 1 con quạ siêu bự quất thẳng zô trong mặt thằng địch.

Vệ Trang:
1. Hoành quán tứ phương: Cầm Sa Xỉ xoay tứ phương, vừa xoay vừa di chuyển vô giữa địch cho nhiều thằng bị dính đòn hơn, xong xuôi xoay về ví trí cũ =)) giữa đường cũng sân si chém thêm mấy thằng
2. CKPT là cầm kiếm chém rẹt rẹt.
3. Chiêu phụ là Hoành tảo thiên quân: Nhân thành 3 người chém diện rộng, nhưng chỉ chém được 1 lần là ảo ảnh mất (thật ra mình nghĩ đó chỉ là hiệu ứng cho chiêu thức thôi).

Loại 2: Nhân vật công kích. Mình có là Cái Nhiếp, Bạch Phụng, Thanh niên Thiên Minh. Loại này công kích rất cao, đi hàng giữa, được hàng trước bảo vệ và hàng sau chống lưng nên sống lâu nhất bọn. Vai trò đơn giản là đánh đấm chém giết làm hao sinh lực địch. Cái Nhiếp chém kiếm bình thường, đủ chân khí thì dùng BBPK chém hơn 40k máu. Bạch Phụng quăng lông quăng chim rất nhiệt tình, nhân ra được 3 người để cùng ném lông cho xôm tụ, tăng nhân lực bên ta, còn Thanh niên Thiên Minh dùng Mặc My tăng thuộc tính cho toàn bộ phe ta, cộng thêm lấy Phi công chọi bốp bốp. Riêng Bạch Phụng lúc đủ chân khí dùng Phụng Vũ 6 Ảo thì cũng bay ra hàng sau của địch hớn chung với Mặc Nha.

=> Tóm lại nv công kích thường đi hàng giữa, công kích cao, máu nhiều, sống lâu. Tuy nhiên có khi đủ chân khí cũng lăn xả như Vệ, Mặc, Phụng. Nói chung nv kiêm 2 vị trí trước, giữa như thế này thường khi sống khi chết, đứa nào lăn trước đứa đó chết thoy :))

Cái Nhiếp:
1. Bách Bộ Phi Kiếm: a.k.a chém phát chết luôn. Thật ra không chết luôn đâu nhưng đại khái mất nhiều máu, level 50 có trang bị nâng cấp đầy đủ 1 nhát gần 41k máu. Tuy nhiên lâu lắm mới được 1 nhát vì cần nhiều chân khí.
2. CKPT cầm kiếm chém rẹt rẹt
3. Chiêu phụ Trường hồng quán nhật: Tự cộng máu cho mình

Bạch Phụng:
1. Phụng Vũ Lục Huyễn: Nhân làm 6 người bay qua sau địch để đánh, công kích tập trung 1 người hoặc 1 số ít chứ không toàn bộ. Kèm theo tự tăng tốc độ bản thân.
2. CKPT là quăng lông xẹt xẹt
3. Chiêu phụ: thi thoảng gọi được 1 con chim màu trắng siêu bự quất thẳng zô trong mặt thằng địch. (câu này nghe quen)
Huyễn ảnh trùng trùng: cái này là chiêu tự xuất không do mình chọn, là Bạch Phụng tự nhân ra 3 người để tăng nhân lực bên ta, công kích xôm tụ thêm. Tuy nhiên mấy Huyễn ảnh này sẽ tự mất nếu Bạch Phụng die.

Loại 3: Nv tiếp máu. Loại không thể thiếu khi ra trận. Loại này đi cuối cùng để ít bị đánh nhất và cũng ít đánh ai vì công kích yếu, phòng phủ cũng yếu, được cái cộng máu cho đồng đội. 1 nv tiếp máu đầy quyền năng mình có là Ban đại sư, không những cộng máu liên tục cho cả đội mà còn phát minh ra thêm cơ quan để tăng thêm nhân lực, cho nên ông này có thể tính là vừa công kích, vừa tiếp máu. Còn 1 người nữa là Đoan Mộc Dung, chị Dung cộng máu được nhiều hơn (nhưng không tăng nhân lực như Ban đại sư), có thể hồi sinh người đã chết. Nguyệt nhi cũng là nv tiếp máu, nhưng chỉ cộng được cho 1 người đang ít máu nhất trong nhóm.

=> Tóm lại nv tiếp máu chuyên gia đứng hàng sau, công phòng yếu nhưng không phải dạng vừa đâu vì có chiêu tiếp máu. Đây là loại nv thánh thiện với ta nhưng đê tiện với địch vì cứ đánh tưởng sắp thắng nó lại cộng máu thêm :)) Đây là lý do phe ta cần những nv bay ra hàng sau đánh như Mặc Nha, Bạch Phụng là để giết mấy đứa tiếp máu của phe địch.

Ban đại sư:
1. Cơ quan phát minh: Phát minh ra cơ quan vừa tiếp mấu cho đồng đội, vừa tham gia chiến trận
2. CKPT là dòng cái tay bằng gỗ tấn công
3. Chiêu phụ là phóng chu tước vào địch

Nguyệt nhi:
1. Nguyệt chi kì phục: Cộng lượng lớn mau cho nv đang ít máu nhất
2. CKPT là ném cái quả gì tròn tròn vào địch. Nói chung không mạnh lắm
3. Chưa có chiêu phụ vì chưa nâng cấp

2 nhóm mình thường cho ra trận nhất (Lúc này chưa lấy được chú Choang)

Ngoài ra có 1 số nv cũng tự cộng máu cho bản thân (và chỉ cho bản thân thôi)như Cái Nhiếp, Thiếu Tư Mệnh, Bạch Phụng, Nhan Lộ. Cái Nhiếp thi thoảng tự cộng lượng khá máu, TTM và Bạch Phụng thì thường xuyên tự cộng lượng nhỏ máu, Bạch Phụng tự cộng máu cho mình và cho ảo ảnh mình tạo ra.

Mất roại nhất là anh hai nhà mình =))) Nhan Lộ, cứ đánh ổng còn khoảng 1% máu là ổng full lên nửa thanh máu :)) Mà cứ thế đánh muốn mòn quần không chết. Để trị nv này cần có Bạch Phụng hoặc Ban đại sư hoặc Cái nhiếp đều được, và Tuyết Nữ (hoặc nv nào chiêu thức tương tự). Bạch Phụng nhân lên 3 người ném lông nhiệt tình vào, hoặc Ban đại sư tạo thêm cơ quan để tập trung đánh. Tóm lại là phải có nv công kích lớn và liên tục (nghĩ lại thì Cái nhiếp không được vì đánh mạnh nhưng không liên tục). Quan trọng nhất là Tuyết Nữ, cô này có chiêu đóng băng, làm mất lượt. Có như thế thì Nhan Lộ mới không có cơ hội tự tiếp máu. Nếu không chỉ cần gần chết mà anh hai nắm được 1 lượt là ổng lại tự tăng gần nửa cây máu :))

Mà đó là khi Nhan Lộ cấp độ thua mình đáng kể nhé. Nếu như thấy bên địch mà có Nhan Lộ luyện lên cấp ngang bằng bên ta thì xác định dẹp luôn khỏi đánh :))

1 số cảnh khi vào trận (vài chiêu thức mình không cap được vì quá nhanh)

Screenshot_2016-01-20-14-02-29
Thiếu Vũ xông trước, bị mất nhiều máu nhất

Screenshot_2016-01-20-13-57-52
Hoành quán tứ phương của Vệ trang và khoảnh khắc đắng lòng khi đánh với 2 boss Vệ, Phụng. Nhóm die hết cả còn mỗi chú nhiếp (đứng gần VT, vừa dính đòn nên màu trắng), và chú cũng khô máo zồi :))) Kết quả trận này đương nhiên là thua ạ =))

Screenshot_2016-01-20-13-58-20

Thiếu Vũ luôn xông trận trước, MẶc Nha sắp dùng Dạ Mạc thống lĩnh. À đừng thắc mắc sao Vệ Trang, Bạch Phụng bên địch lại cao đột biến hơn chị Luyện và những người khác, tại vì mỗi phụ bản đều có 1 – 2 boss, ai là boss thì người đó sẽ bự hơn nv khác, bản này Vệ với Phụng là boss nên vậy.
Screenshot_2016-01-20-14-02-00
Bạn có biết hình tròn xanh, có chữ màu vàng với mũi tên chĩa lên là ai không. Mặc Nha đấy ạ =)) anh xuất chiêu nhanh quá em chụp không kịp, nhìn được mỗi mấy được đen đỏ xẹt qua.
2 chữ màu vàng là ‘Công tốc’, MN mỗi khi tung chiêu là tốc độ đánh tăng lên, bay ra hàng sau đánh, cái chùm sáng trắng là anh đang quất người ta đấy =))
Screenshot_2016-01-18-14-45-35

Cơ Quan phát minh của Ban đại sư và Hóa Nha của Mặc Nha.

Screenshot_2016-01-20-14-36-23

Trong game còn 1 thách thức nữa là Thạch Lâm, trò nay là đánh liên tiếp các trận mà không được hồi máu, bù lại chiến lợi phẩm nhiều và không mất thể lực.

Tác giả:

KidShin Fanfiction Blog https://midnightchildren.wordpress.com/

Đọc fic bất comt phi quân tử nha mấy bạn~~ (^^ゞ