Đăng trong Kaito x Shinichi

Nhân vật Ngọc Ương

Ngọc Ương

 

Chi tiết:

Ngọc Ương là nhân vật chỉ xuất hiện trong ngoại truyện Thiên Dung cựu sự của game Cổ Kiếm Kỳ Đàm 1.

Ngọc Ương lúc nhỏ ở trong một thôn nhỏ dưới chân núi Côn Lôn, tính cách thiện lương hướng nội, cùng muội muội Tiểu Viên sống nương tựa lẫn nhau, sau này Tiểu Viên bệnh nặng rồi qua đời, tiếp sau cướp lại vào làng đánh phá. Thôn dân cho là người có điểm chu sa giữa trán là người mang đến điềm xấu, muốn xử tử Ngọc Ương, may mà Phù Cừ lúc đi qua thôn nhìn thấy can thiệp. Phù Cừ hứa với thôn dân sẽ dẫn Ngọc Ương đi xa, không bao giờ quay lại, thôn dân mới chịu bỏ qua.

Phù Cừ đưa Ngọc Ương lên Thiên Dung Thành, thuyết phục Lăng Việt thu làm đệ tử. Ngọc Ương vừa ngẩng đầu, Lăng Việt thấy mi gian Ngọc Ương có một điểm chu sa giống hệt Đồ Tô, trong lòng không khỏi hoài niệm.

Lăng Việt hỏi “Con vì sao muốn học kiếm? Có phải để sau này quay lại báo thù hay không?” Ngọc Ương ậm ừ, Lăng Việt nói tiếp:

“Từ xưa những người dụng võ phạm vào cấm lệnh không hề ít, ngươi tuổi nhỏ cơ cực, trong lòng sinh bất bình, oán hận là chuyện bình thường, nhưng nếu học kiếm vì muốn một ngày hạ sơn khoái ý ân cừu, thì không thể để ngươi làm đệ tử môn hạ của Thiên Dung ta được.”

Ngọc Ương trả lời “Đệ tử không phải hạng người đó…”

“Đệ tử không có chí lớn, chỉ cầu bảo vệ người mình muốn bảo vệ, nếu lúc đó con mạnh mẽ hơn, đã có thể mang Tiểu Viên rời khỏi làng, tìm đại phu chữa khỏi bệnh…”

“…Những chuyện này, đệ tử trước đây không làm được, cũng không muốn sau này không làm được”

“Nam nhi lập thế, nếu như đến điểm ấy mà cũng làm không được, thì còn có ích lợi gì?”

Năm đó, lúc Lăng Việt hỏi Bách Lý Đồ Tô, “Khổ luyện như thế này, sư đệ có phải muốn một ngày hạ Côn Lôn, thực hiện hoài bão trong lòng hay không?”

Bách Lý Đồ Tô, “Đồ Tô không có chí lớn, chỉ bất quá–” Đồ Tô xoay mặt đi chỗ khác, Lăng Việt nhìn y trầm mặc.

Trong tay có kiếm, mới bảo vệ được người mình trân trọng.

Kết thúc hồi ức.

Lăng Việt quyết định thu nhận Ngọc Ương. Sau đó nói riêng với Phù Cừ, “Sau này nó sẽ hiểu được, cho dù trong tay chấp kiếm, cũng phải nhờ thiên ý thành toàn“, ý nói không phải cứ mạnh mẽ là bảo vệ được người mình yêu thương. Lăng Việt y không mạnh mẽ sao? Nhưng rốt cuộc vẫn không bảo vệ được sư đệ.

Lăng Việt làm chưởng môn bỏ trống vị trí Chấp Kiếm trưởng lão, tới khi truyền vị cho chưởng môn tiếp theo, thì vị chưởng môn kia mới cho Ngọc Ương làm Chấp Kiếm trưởng lão đời thứ 13, sau Tử Dận chân nhân.

Tác giả:

KidShin Fanfiction Blog https://midnightchildren.wordpress.com/

Một suy nghĩ 3 thoughts on “Nhân vật Ngọc Ương

Đọc fic bất comt phi quân tử nha mấy bạn~~ (^^ゞ