Đăng trong Lăng Việt x Đồ Tô

Chưởng môn ký sự – phần 4

Chưởng môn ký sự

Có vài lưu ý để đọc phần này:

  1. Bạn không phải fan Thiếu Cung, không phải fan Cung Tô
  2. Nếu đã chơi game cứ đọc bình thường, nếu chưa chơi thì chịu khó rê chuột vào từ lạ, để một lát (ko cần click) nó sẽ hiện chú thích ra.
  3. Chú thích ngắn mình sẽ in nghiêng làm mờ, cho mọi người dễ theo dõi. Còn dài quá thì để trong spoiler.
  4. Nhắc lại là phần này dìm Cung Tô thảm lắm =))))

Phần 4:

10.

Ngu sơn, Vịnh Trân Châu

Tử Dận mi mắt nửa khép, đang tự điều tức, linh lực vừa xuất ra vẫn còn lấp lánh xung quanh. Một chiêu  Không minh huyễn hư kiếm vừa rồi đã dùng cả mười phần mười lực đạo, không chút sơ sót. Tên Âu Dương Thiếu Cung trước mặt sắc diện đã trắng bệch, tóc tai rối tung quần áo xộc xệch, khoé miệng tràn ra một dòng máu.

“Tại hạ có từng đắc tội với chân nhân? Vì sao vừa gặp mặt đã hạ thủ độc địa như vậy?” Âu Dương Thiếu Cung ổn định thân hình, bàn tay trong ống tay áo âm thầm bấm một ấn quyết. Mấy ngày trước y lẻn vào Thiên Dung Thành, thấy đệ tử trong thành ngày đêm tuần tra, mà đặc biệt nghiêm ngặt là ở trước phòng Chấp Kiếm trưởng lão. Còn nghe nói vị sư phụ lợi hại của Bách Lý Đồ Tô đã bị Yểm Mị làm trọng thương, không ngờ tới, tiên nhân bây giờ đáng lẽ phải đang bế quan kia lại từ trên trời giáng xuống, vừa ra tay đã dùng sát chiêu toàn lực.

Tử Dận hừ lạnh một tiếng, ánh mắt như đánh ra tia điện, lạnh giọng nói “Ngươi làm cái gì, tự ngươi biết rõ, cần chi nhiều lời.” Lời còn chưa dứt, đã một kiếm lưu loát nhắm Âu Dương đâm thẳng tới.

Âu Dương Thiếu Cung trong lòng trầm xuống, biết người trước mặt chủ ý từ đầu đã là nhắm vào hắn, liền không do dự tung ra Kim Sí, đề thăng toàn bộ thuộc tính Công, Phòng, Mẫn, Vận, cùng Tử Dận đấu một trận.

Âu Dương Thiếu Cung đạo pháp quỷ quyệt, trang bị lại không tầm thường, Tử Dận đánh dù cẩn thận, nhưng không biết Âu Dương luôn có ma kế của y, thế nào y cũng gọi ra Đào Ngột, Thao Thiết và đám đệ tử ở Thanh Ngọc Đàn cùng luân phiên nhau đánh. Hiện tại y một mình ứng chiến trước mặt Tử Dận, để cho đám kia đánh lén đối phương, tâm trạng không khỏi thầm hận Yểm Mị hành sự bất lực.

Âu Dương biết đánh lâu bất lợi, mới có chủ ý đánh tới Bách Lý Đồ Tô vì người hai bên không có phòng thủ, nếu có thể bắt hắn đi được là tốt nhất, nếu không thành, thì bắt tiểu cô nương kia hoặc thanh niên mặc mã giáp màu tím kia cũng được. Niệm một câu, ánh mắt liền hướng phía Đồ Tô liếc qua, vừa nhìn tới, một búng máu thiếu chút nữa đã phun ra.

———Lúc Tử Dận còn đang giằng co với Âu Dương Thiếu Cung————-

Phù Cừ trốn ở sau cái cây sốt ruột giậm chân: “Sư huynh, Chấp Kiếm trưởng lão sẽ không có việc gì chứ? Sư huynh? Sư huynh? … Sư huynh?”

Phù Cừ vừa quay đầu nhìn, chỉ thấy Bách Lý Đồ Tô đang nỗ lực tiếp cận Lăng Việt, còn Lăng Việt thì liên tục đạp hắn văng ra. Lăng Việt mặt trầm như nước, nhưng là biểu thị giận sữ thực sự.

Chuyển xuống chú thích

“Một mình hạ sơn, lại còn đồng hành với loại người không đứng đắn này, còn thể thống gì!” Lăng Việt phát động kỹ năng: Đại sư huynh phẫn nộ. Bách Lý Đồ Tô mở ra hào quang miễn dịch, HP – 0

“… . . . . .” Bách Lý Đồ Tô phát động kỹ năng: ánh mắt uỷ khuất. Lăng Việt HP-5, sư đệ mất đi một phần sức, HP-10.

“. . . . . Sư đệ, ngươi có sai thì phải biết nhận.” Lăng Việt tư thế phòng ngự.

“Sư huynh, Đồ Tô. . . . . Chỉ là không muốn lại tổn thương sư huynh.” Bách Lý Đồ Tô phát động kỹ năng: Ngữ khí của người bị tổn thương. Gây ra một kích trí mạng, Lăng Việt HP-35. Kèm theo hiệu quả đặc biệt, Lăng Việt rơi vào hỗn loạn.

Lăng Việt mất lượt

Bách Lý Đồ Tô phát động kỹ năng: Cái ôm chân thành. Lăng Việt HP-50, chiến bại. Đổi sang một phe.

Bách Lý Đồ Tô và Lăng Việt phối hợp phát động kỹ năng chung kết: Nụ hôn thâm tình của sư huynh đệ.

Tử Dận chân nhân HP-15. Người đang độc thân hay thất tình HP-25.

Gây ra một kích trí mạng, Âu Dương Thiếu Cung HP-40. Người đơn phương một trong hai HP-40. Gây ra đặc thù hiệu quả, Âu Dương Thiếu Cung rơi vào hỗn loạn.

Phù Cừ HP-15. Nữ tử thần bí, HP full, công phòng mẫn vận toàn diện được đề thăng.

[Tình Tuyết trong game tới về sau mới tiết lộ thân phận, nên game còn gọi người này là nữ tử thần bí. Nhìn cảnh đó mà HP full chắc tại bạn í là hủ =)))]

Trạng thái của Âu Dương thiếu cung vẫn chưa ổn định lại được, hôm nay vừa sắp chết lại còn gặp phải đả kích này, thật không phát điên không được.

“Bách Lý… . Đồ tô!” Chỉ thấy y biểu tình rất dữ tợn, lại không quan tâm tới công kích của Tử Dận, phóng người hướng Bách Lý đồ tô đánh móc sau gáy, Lăng Việt và Đồ Tô song song xuất kiếm đỡ được y, liền bị đẩy lui tới mấy bước.

Tử Dận biết chó cùng rứt giậu là hung hiểm nhất, một chưởng đẩy Đồ Tô và Lăng Việt ra, kiếm trên tay múa ra hàng vạn ảo kiếm phóng tới Âu Dương, mưa kiếm dày đặc đến ruồi cũng không lọt được, Âu Dương Thiếu Cung nhất thời phải quay lại tiếp tục giằng co với Tử Dận.

Tử Dận tu đạo nhiều năm, chính là càng đánh càng bình tĩnh, mà vừa hay Âu Dương Thiếu Cung lại ngược lại, trước mắt trên dưới trường kiếm tung bay khiến y phiền phức hỗn loạn không gì sánh được, ánh mắt mỗi lần quét qua bóng người nào đó đang đứng với người khác lại làm y càng thêm mất bình tĩnh, tâm tình hỗn loạn, có đủ loại thèm muốn đố kị thù hận giận dữ…

Y điên cuồng càng sâu, đến lúc hai mắt đỏ đậm, tay đỡ kiếm không ngừng, mắt phượng trừng lớn gấp đôi bình  thường gắt gao nhìn chằm chằm Đồ Tô, trầm giọng quát “Đồ Tô…Đồ Tô! Một nửa của taaaaa!” Thanh âm thê lương làm người khác lạnh người thêm ba phần.

Âu Dương Thiếu Cung phát động kỹ năng: Tô Tô cầu hợp thể.

Gây ra một kích trí mạng, Bách Lý Đồ Tô HP-99, rơi vào hỗn loạn.

Tử Dận chân nhân HP-20, mẫn tiệp giảm xuống.

Phù Cừ HP-20. Nữ tử thần bí mất toàn bộ thể chất

Lăng Việt phát động Sư đệ khống quang hoàn, HP-0, công kích MAX, phòng ngự MAX, mẫn tiệp MAX, vận MAX, công kích cơ bản kèm theo đóng băng, suy nhược, hỗn loạn, tàn phế, choáng váng, kim chúc hóa, tiểu vũ trụ bùng nổ! ! !

Lăng Việt phát động kỹ năng chung kết: Sư đệ là Chấp Kiếm trưởng lão của riêng ta!

Âu Dương Thiếu Cung tức tử, chiến bại.

BOSS một đời cầu hợp thể với Tô Tô, chung quy lại chiến bại dưới kiếm Lăng Việt.

CP của sư huynh đệ nhà nó ngươi đừng hòng phá.

————————————————-

Đọc mớ này mới hiểu được phần sau nếu chưa chơi game
Hào quang miễn dịch: Trong game sẽ có những vật liệu phụ trợ hoặc những đặc kỹ của nhân vật giúp mở ra cái hào quang này, nhân vật sẽ được vô địch một hoặc một vài hiệp, cho dù là công kích mạnh cỡ nào cũng không gây sát thương được.

Một kích trí mạng, Hiệu quả đặc biệt: đây là những ảnh hưởng kèm theo của công kích. Có thể địch ngoài bị mình chém mất máu ra còn bị thêm vài ảnh hưởng khác (tùy vào cái level và trang bị của mình có khủng hay không).

Một kích trí mạng có thể vừa xuất chiêu địch chết luôn hoặc bị thương nhiều hơn bình thường.
Hiệu quả đặc biệt gồm: Đóng Băng (bị đóng cứng ngắc không cử động được nên mất lượt, đứng chịu cho người ta tẩn), suy nhược (công kích đánh ra giảm), hỗn loạn (nổi điên lên đánh luôn đồng bạn), tàn phế (mất lượt, còn bị trừ cả máu lẫn nguyên thần), choáng váng, kim chúc hóa (bị đóng thành kim loại, mất lượt, giống như đóng băng)

Một số nhân vật có những đặc kĩ hoặc pháp thuật có thể full máu cho mình và đồng bọn, còn có thể giúp tăng công, phòng, mẫn, vận,… Những cái trên đương nhiên là chỉ hiệu quả trong một vài hiệp.

Tác giả:

KidShin Fanfiction Blog https://midnightchildren.wordpress.com/

Một suy nghĩ 22 thoughts on “Chưởng môn ký sự – phần 4

          1. Mình đọc được hết chú thích, dùng app cho đt nên spoil cũng sẽ hiện như một đoạn bình thường. Còn bằng máy tính thì mình ko biết nữa, mình cũng chưa dùng spoil baoh :))

            Thích

  1. ở đoạn chú thích không hiện gì cả nha chủ nhà (trên pc) :v
    Tô Việt ư mình thích Tô Việt à :v chủ nhà có truyện nào mà ngược đại sư huynh không ngược kiểu hiện đại mà 2 người lúc đầu như người xa lạ không hề quen biết nhau ấy 🙂

    Thích

          1. ngược đình cơ ngược đình cơ T_T
            chả biết sao lại thích ngược công hơn ngược thụ á càng ngược công càng hấp dẫn nha hahaha :v hoặc bộ nào đó gia đình của đình nghèo gia đình phong giàu xong xem thường này nọ củng được á có mấy bộ kiểu đó không chủ nhà 🙂

            google + đang bị lỗi không login được =]]

            Thích

            1. chưa đọc nữa, nhưng Việt tô mà ngược LV thấy tội quá, cũng có 1 bộ ngược LV nhưng lấy hình tượng của LV chứ ko phải vỹ đình

              Thích

            2. rep cái kia hết được rồi nên rep cái này vậy =]]
              hok thích đâu nhá xem film từ đầu đến cuối lăng việt rất là tội rồi ngược lăng việt nữa là không chơi nhá cứ ngược đình ấy 😦

              Thích

      1. thiên dung thành đệ tử nhiều như vậy hãy yêu nhao đi đừng ham hố đsh nữa =))))))))))) thật lòng đấy, muốn tốt cho họ thôi, ko sợ bị tô nó chém thì cứ đến mà chiến :)))))))

        Thích

Đọc fic bất comt phi quân tử nha mấy bạn~~ (^^ゞ